Shatec đã liên hệ với cựu sinh viên của trường, Ông Arthur Kiong (Giám đốc quản lý, Sales và Marketing, Khu nghỉ mát và Khách sạn Banyan Tree), đem đến một cuộc phỏng vấn “độc nhất vô nhị”. Những lời khuyên hết sức ý nghĩa của một nhân vật thành công bước ra từ Shatec, mời các bạn cùng theo dõi bài phỏng vấn này.
1. Theo Ông, thay đổi nào sẽ ảnh hưởng đến nền công nghiệp du lịch và những nhân tố này sẽ tác động đến việc giáo dục các thế hệ tương lai như thế nào?
Sự nổi lên của Châu Á, đặc biệt là Trung Quốc với vai trò thống lĩnh thị trường khách du lịch không chỉ ảnh hưởng đến các thành phố “cửa ngõ” như Singapore, Hồng Kông, Tokyo, Paris, Luân Đôn và New York mà còn tác động đến các điểm đến du lịch như Maldives và Ko Samui.
Sự phức tạp trong tiêu chuẩn đổi mới dịch vụ và công nghệ đều có tác động mạnh mẽ trong thập kỷ sắp tới.
Trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực tương lai cho ngành dịch vụ, Học viện Shatec phải đối mặt với những thách thức sau: phải luôn năng động, luôn duy trì quan điểm của mình, phát triển những ý tưởng mới, đồng thời luôn dẫn đầu các tiến bộ nhanh chóng trong ngành công nghiệp.
2. Xét về cách thức hoạt động, Banyan Tree có gì khác so với những điểm đến khác trong khu vực Đông Nam Á?
Trong cùng khu vực, các điểm đến sẽ có sự tương đồng về mặt khí hậu, văn hóa và khẩu vị của khách hàng. Vì vậy, thách thức của chúng tôi là phải duy trì được sự thống nhất thương hiệu mà không làm cho du khách cảm thấy nhàm chán về từng địa điểm.
Chúng tôi đang cân nhắc về việc có nên mở thêm một nhà hàng Thái cao cấp tại Saffron Việt Nam. Điều này sẽ thúc đẩy sự đồng nhất trong thương hiệu của chúng tôi hay sẽ gây cho khách sự nhàm chán? Đó là những vấn đề chưa có lời giải mà chúng tôi phải đương đầu khi phát triển ở phạm vi toàn cầu.
Chúng tôi phấn đấu xây dựng Banyan Tree tương đồng về tinh thần phục vụ, thiết kế và các giá trị hoạt động cốt lõi. Chúng tôi phấn đấu phát triển Banyan Tree khác biệt về vẻ đẹp, lịch sử, văn hóa, sự thành thạo và sức hấp dẫn của những địa điểm mà chúng tôi hoạt động.
3. Điều gì tạo nên sự khác biệt của Banyan Tree so với những đối thủ cùng ngành?
Điều tạo nên sự khác biệt của Banyan Tree chính là quyết tâm của chúng tôi trong việc cung cấp cho khách hàng một điểm đến yên bình, một khung cảnh cho sự lãng mạn và thân mật. Nguyên tắc này chi phối tất cả mọi hoạt động của chúng tôi: từ việc lựa chọn địa điểm, thiết kế AD/ID, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, phòng ở cho tới lựa chọn liên kết và đào tạo.
4. Ông có lời khuyên nào dành cho sinh viên Shatec không?
Nếu thật sự muốn thành công trong ngành du lịch khách sạn, các bạn cần học hỏi nhiều hơn thay vì chỉ du lịch và quan sát thế giới. Hãy sống và làm việc ở nước ngoài. Hãy mạnh dạn rời khỏi căn nhà thân yêu, rời khỏi những gì bạn cảm thấy thoải mái và gần gũi. Để đạt được mục tiêu này, hãy tìm kiếm cơ hội làm việc ở nước ngoài cùng những con người mới.
5. Nền giáo dục từ Học viện Shatec đã giúp ông thành công như thế nào?
Quá trình học tập ở Học viện Shatec đã giúp tôi tìm được việc làm tại một trong những thành phố năng động nhất thế giới, thưởng thức các danh lam thắng cảnh, tương tác với những ngôi sao, kết thân với nhiều người mới cũng như có được những trải nghiệm tuyệt vời mà người khác cần phải bỏ ra một gia tài nho nhỏ để có được.
Thật vậy, Shatec đã giúp tôi có được một sống trên cả tuyệt vời mà tôi không cần phải đánh đổi bất cứ thứ gì để có được nó.
6. Ông có thể chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ nhất tại Học viện Shatec?
Có được bộ dao nấu tuyệt vời và chiến thắng một cách ấn tượng trong cuộc thi hùng biện với Pakir Singh (không liên quan tới quan điểm đầu tiên của tôi về vệc có được một bộ dao ấn tượng, giẫm lên trứng với hy vọng nhỏ nhoi là chúng sẽ không vỡ, chếch choáng với những bài học nếm thử rượu như là một phần trong nghiên cứu của chúng tôi hay việc gục ngủ trong lớp học sales & marketing).
Theo: Shatec Times.